TikTok Event API hoạt động song song với TikTok Pixel để tối ưu hiệu quả quảng cáo TikTok, cho phép gửi các dữ liệu về hành động (events) mua hàng trong cửa hàng của bạn từ server (máy chủ) lên TikTok. Các server events này được gắn với một Pixel cụ thể. Để thiết lập cơ chế tối ưu này, bạn cần tạo một Access Token tương ứng với Tiktok pixel bạn đã tạo trước đó.
API sự kiện của TikTok cung cấp cho nhà quảng cáo một kết nối đáng tin cậy giữa TikTok và dữ liệu tiếp thị của nhà quảng cáo, trên web, ứng dụng và các kênh trực tiếp (ví dụ: Cửa hàng, CRM) với khả năng tùy chỉnh thông tin mà họ chia sẻ với TikTok.
Đối với kết nối trên trang web, bạn nên tích hợp API sự kiện với Pixel hiện có của mình để tối đa hóa lợi ích về hiệu suất.
Lưu ý: Thiết lập Pixel hoặc API sự kiện là điều kiện tiên quyết để sử dụng mục tiêu Lượt chuyển đổi trên web trong Trình quản lý quảng cáo TikTok.