Mọi giai đoạn thu hút, chăm sóc đến chốt đơn đều được tối ưu hóa để giúp bạn bán hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn mà vẫn tiết kiệm nguồn lực và chi phí
Ra nhiều đơn hàng hơn với ít nỗ lực hơn nhờ Giải pháp Marketing & Sales toàn diện cho Bán lẻ
Giải pháp
Bán lẻ ->
Tư vấn miễn phí 1-1
"Sản phẩm của LadiPage đã giúp công ty mình xây dựng các luồng automation rất hiệu quả trong việc tăng tương tác đa kênh, tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và đa dạng hóa các hoạt động upsale. Đội ngũ LadiPage cũng hỗ trợ rất nhanh chóng, nhiệt tình."
Chia sẻ từ Chị Diễm
Trưởng bộ phận Dịch vụ bán hàng - Marketing tại Cộng Cà Phê
"Từ việc kết nối iPOS để truy xuất điểm tích lũy, đến trải nghiệm đổi quà liền mạch trên Landing page và tự động gửi mã quà qua nhiều kênh - mọi quy trình đều được tự động hóa. Kết quả là khách hàng hào hứng tham gia, còn đội ngũ chúng tôi thì tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức vận hành."
Chia sẻ từ Chị Ngọc Huyền
Marketing team - Chuỗi nhà hàng SVN
Quy trình tương tác sau bán để giữ chân khách và tối ưu hiệu quả vận hành
1. Tương tác và nuôi dưỡng khách hàng tự động
Kích hoạt chuỗi kịch bản tự động qua tin nhắn, email hoặc thông báo đẩy - từ giới thiệu sản phẩm mới, nhắc lịch khuyến mãi,... giúp thương hiệu luôn giữ kết nối với khách hàng
2. Chăm sóc khách hàng sau bán
Tự động gửi tin nhắn/email cảm ơn, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, phiếu bảo hành hoặc đề xuất sản phẩm phù hợp để duy trì sự kết nối và tăng tần suất mua lại
3. Chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty)
Triển khai hệ thống tích điểm - đổi quà, ưu đãi dịp sinh nhật, gửi ưu đãi cá nhân hóa theo hạng thẻ/thói quen mua sắm, giúp tăng độ gắn bó và giá trị vòng đời của khách hàng
Có những "Điểm nghẽn" nào trong khâu Tiếp thị và Bán hàng cần tháo gỡ?
Nếu không kịp thời giải quyết, những rào cản này sẽ cản trở tăng trưởng, làm giảm lợi thế cạnh tranh và thậm chí là khiến bạn buộc phải rời bỏ thị trường
Thu hút khách hàng mới tốn chi phí nhưng kém hiệu quả
Cạnh tranh trên các nền tảng như Facebook, Google Ads, TikTok khiến chi phí để tiếp cận khách hàng ngày càng đắt đỏ. Tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo sang mua hàng thấp, đặc biệt khi nhiều đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện
Khó khăn trong việc chứng minh giá trị với khách hàng
Dữ liệu khách hàng bị phân tán, không đồng bộ giữa các kênh truyền thông. Thiếu manh mối để đánh giá, xác định xu hướng mua sắm hay lên kế hoạch tập trung khai thác sâu nhóm khách hàng tiềm năng
Bán hàng thiếu tính cá nhân hóa theo nhu cầu, sở thích
Áp dụng cách tiếp cận sai lầm "một cho tất cả" khi bán hàng, thay vì tùy chỉnh thông điệp dựa trên nhu cầu và sở thích riêng của từng khách hàng, tạo trải nghiệm mua sắm chung chung, không tạo cảm giác đặc biệt
Quản lý kênh bán hàng đa nền tảng phức tạp
Khách hàng mua sắm trên nhiều kênh nhưng doanh nghiệp không có công cụ quản lý tập trung và đánh giá kênh hiệu quả. Hàng tồn kho không cập nhật kịp thời giữa các kênh, gây sai lệch số liệu và ảnh hưởng trải nghiệm khách hàng
Khó mở rộng chăm sóc tự động vì nền tảng bán hàng thiếu tính năng Automation chuyên sâu
Phần lớn các hệ thống quản lý bán hàng hiện nay chỉ hỗ trợ những thao tác cơ bản, thiếu khả năng thiết lập các chuỗi kịch bản chăm sóc - tương tác khách hàng phức tạp dẫn đến bỏ lỡ nhiều cơ hội giữ chân và tăng giá trị vòng đời khách hàng.
Tư vấn miễn phí 1-1
Khám phá cách LadiPage giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên
Có những "Điểm nghẽn" nào trong khâu Tiếp thị và Bán hàng cần tháo gỡ?
Nếu không kịp thời giải quyết, những rào cản này sẽ cản trở tăng trưởng, làm giảm lợi thế cạnh tranh và thậm chí là khiến bạn buộc phải rời bỏ thị trường
Thu hút khách hàng mới tốn chi phí nhưng kém hiệu quả
Cạnh tranh trên các nền tảng như Facebook, Google Ads, TikTok khiến chi phí để tiếp cận khách hàng ngày càng đắt đỏ. Tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo sang mua hàng thấp, đặc biệt khi nhiều đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện
Dữ liệu khách hàng phân mảnh, khó khai thác
Dữ liệu khách hàng bị phân tán, không đồng bộ giữa các kênh truyền thông. Thiếu manh mối để đánh giá, xác định xu hướng mua sắm hay lên kế hoạch tập trung khai thác sâu nhóm khách hàng tiềm năng
Bán hàng thiếu tính cá nhân hóa theo nhu cầu, sở thích
Áp dụng cách tiếp cận sai lầm "một cho tất cả" khi bán hàng, thay vì tùy chỉnh thông điệp dựa trên nhu cầu và sở thích riêng của từng khách hàng, tạo trải nghiệm mua sắm chung chung, không tạo cảm giác đặc biệt
Quản lý kênh bán hàng đa nền tảng phức tạp
Khách hàng mua sắm trên nhiều kênh nhưng doanh nghiệp không có công cụ quản lý tập trung và đánh giá kênh hiệu quả. Hàng tồn kho không cập nhật kịp thời giữa các kênh, gây sai lệch số liệu và ảnh hưởng trải nghiệm khách hàng
Khó giữ chân khách hàng và tăng tần suất mua lại
Chỉ tập trung vào thu hút khách mới mà bỏ qua việc nuôi dưỡng khách hàng cũ, khiến khách dễ quên thương hiệu. Không có hệ thống chăm sóc tự động để nhắc nhở khách quay lại, dẫn đến mất cơ hội upsell, cross-sell
Khám phá cách LadiPage giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên
1. Thu hút và tương tác khách hàng tiềm năng tự động
Thu thập thông tin khách hàng quan tâm và có nhu cầu nhận voucher mua hàng qua form Landing page giới thiệu chương trình khuyến mãi đặc biệt, ra mắt sản phẩm mới,...
Landing page giới thiệu chương trình khuyến mãi
Form Landing page thu thập thông tin đăng ký nhận voucher
"Giải pháp Marketing & Sales toàn diện all-in-one thay đổi cách bạn bán hàng ngay hôm nay"
2. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tự động
Tự động gửi chuỗi tin nuôi dưỡng khách hàng quan tâm về thông tin chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm mới ra mắt,... để thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức
Thu thập thông tin khách hàng về kênh lưu trữ
Automation gửi tin xác nhận mua hàng và thông tin voucher
Hệ thống kiểm tra tình trạng sử dụng voucher của khách hàng
Automation nhắc hạn sử dụng voucher khi khách hàng chưa sử dụng
3. Chăm sóc khách hàng sau bán tự động
Tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động với phần mềm quản lý bán hàng để đồng bộ thông tin đơn hàng; đồng thời gửi tin xác nhận đơn hàng và hướng dẫn sử dụng hay thu thập đánh giá khách hàng sau bán để cải thiện dịch vụ
Tích hợp Automation với phần mềm quản lý bán hàng
Tự động kiểm tra và cập nhật trạng thái đơn hàng
Tự động gửi tin xác nhận đơn hàng và hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Tự động gửi tin cảm ơn kèm phiếu đánh giá
Thông báo tin khách hàng đánh giá qua email và thu thập về Google sheet
Bộ phận chăm sóc khác hàng liên hệ xử lý phản hồi của khách hàng
4. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
Triển khai các chương trình loyalty hiệu quả với tệp khách hàng trả phí có khả năng quay lại và mua hàng lâu dài (chương trình tháng sinh nhật, chương trình hạng thành viên,...)
Tích hợp Automation với phần mềm quản lý bán hàng
Phân loại khách hàng theo tháng sinh nhật
Tự động gửi tin chương trình sinh nhật trước sinh nhật x ngày
Gửi ưu đãi đúng ngày sinh nhật
Hệ thống kiểm tra tình trạng sử dụng voucher của khách hàng
Automation nhắc hạn sử dụng voucher khi khách hàng chưa sử dụng
Chủ động xây dựng các kịch bản chăm sóc khách hàng tự động
Tùy biến kịch bản theo từng hành vi mua hàng hoặc phân khúc khách hàng để duy trì tương tác, tăng khả năng mua lại và nâng cao giá trị vòng đời
Tiết kiệm chi phí nhân sự vận hành
Tự động hóa các tác vụ như gửi tin nhắn chăm sóc, nhắc lịch khuyến mãi, phân loại và tương tác khách hàng giúp giảm tải công việc thủ công cho đội ngũ sale và marketing
Nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Khách hàng nhận được thông tin kịp thời, cá nhân hóa theo nhu cầu - từ khuyến mãi đúng thời điểm đến chăm sóc sau mua,... giúp gia tăng sự hài lòng và trung thành với thương hiệu
Doanh nghiệp bán lẻ đa kênh
Từ các cửa hàng truyền thống, chuỗi cửa hàng offline đến những thương hiệu bán lẻ online - nơi cần đồng bộ dữ liệu khách hàng và duy trì tương tác xuyên suốt hành trình mua sắm
Đa dạng lĩnh vực ngành hàng
Thời trang, Mỹ phẩm, Thực phẩm, Đồ gia dụng,… đặc biệt là những doanh nghiệp thường xuyên triển khai khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới hoặc cần nuôi dưỡng khách hàng mua lại
Chuỗi cửa hàng hoặc thương hiệu có kế hoạch mở rộng
nơi cần tự động hóa các hoạt động chăm sóc khách hàng để đảm bảo nhất quán về trải nghiệm dù vận hành ở nhiều chi nhánh
Giải pháp tự động Marketing & Sales phù hợp với đối tượng bán lẻ nào?
Ngành bán lẻ đang xoay chuyển mạnh mẽ theo hướng trải nghiệm khách hàng và vận hành thông minh. Việc áp dụng đúng công cụ giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng và sẵn sàng mở rộng mô hình trong tương lai
Những ai trong doanh nghiệp sẽ trực tiếp sử dụng giải pháp?
Marketing Manager, team Marketing: chịu trách nhiệm thiết lập chiến dịch thu hút và giữ chân khách hàng
Bộ phận Dịch vụ khách hàng/Bán hàng: là những người trực tiếp giao tiếp với khách và hưởng lợi từ hệ thống chăm sóc tự động, giúp tăng hiệu suất và chất lượng phục vụ
Nếu chưa sẵn sàng - LadiPage luôn ở đây để hỗ trợ doanh nghiệp bạn
Muốn triển khai hiệu quả? Doanh nghiệp cần nhân sự hiểu công cụ và công nghệ.
Giải pháp Marketing & Sales toàn diện all-in-one thay đổi cách bạn bán hàng ngay hôm nay
1. Landing page xây dựng lòng tin và tối ưu chuyển đổi
Xây dựng trang đích với thông điệp rõ ràng, CTA mua hàng mạnh mẽ, giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định
Triển khai đa dạng các chiến dịch Landing page thu lead, Landing page giới thiệu sản phẩm,…
Tích hợp Chatbot & Livechat thông minh, hỗ trợ và tư vấn khách hàng ngay lập tức
2. Quản lý bán hàng và đồng bộ dữ liệu đa kênh
Triển khai truyền thông đa kênh nhưng dữ liệu khách hàng được thu thập tự động từ 1 link Landing page duy nhất
Cấu hình đồng bộ dữ liệu tự động giữa hệ thống lưu trữ LadiPage và các ứng dụng bên thứ 3 chỉ với vài thao tác đơn giản
3. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tối ưu chuyển đổi đơn hàng
Thu thập và tổng hợp dữ liệu khách hàng từ mọi kênh để tạo hồ sơ cá nhân (sở thích, lịch sử mua, hành vi)
Phân loại và đánh giá khách hàng dựa trên những đặc điểm chung với tính năng Phân loại (Segment) và chấm điểm tiềm năng (Lead scoring)
Giới thiệu sản phẩm phù hợp qua Landing page với Dynamic content, Email cá nhân hóa, hoặc tư vấn tại cửa hàng dựa trên dữ liệu
4. Quản lý sản phẩm, đơn hàng, tồn kho tập trung theo thời gian thực
Kết nối dữ liệu giữa các phòng ban qua hệ thống tập trung, đảm bảo thông tin sản phẩm, đơn hàng, và ưu đãi luôn nhất quán khi có thay đổi
Kết nối các kênh bán hàng để cập nhật số lượng hàng tồn kho chính xác, tránh sai lệch khi bán trên nhiều nền tảng
Cung cấp báo cáo chi tiết về doanh số, hiệu quả từng kênh tiếp thị, giúp doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kịp thời
5. Chăm sóc & giữ chân khách hàng tối đa giá trị vòng đời
Tự động hóa chăm sóc khách hàng sau mua: Gửi email/SMS/Zalo cảm ơn, nhắc nhở bảo hành, gợi ý sản phẩm bổ sung
Chương trình tri ân khách hàng thân thiết, phân phối mã giảm giá kích thích quay lại mua hàng
Bắt đầu nhanh hơn, chuyển đổi cao hơn với Kho tài nguyên LadiPage
200+ mẫu Landing page đa kiểu sản phẩm cho mọi doanh nghiệp Bán lẻ
Lựa chọn và tối ưu mẫu Landing page bán hàng chuyên nghiệp phù hợp cho sản phẩm kinh doanh của bạn. Chỉ cần thay đổi nội dung, tối ưu chuyển đổi để LadiPage lo!
Hơn 40 kịch bản tương tác và chăm sóc mẫu sẵn sàng giúp bạn kết nối khách hàng tiềm năng đúng lúc, đúng kênh - Email, Zalo, SMS, Chatbot,... và tăng trưởng doanh thu vượt trội