Tiết kiệm thời gian, giảm chi phí vận hành, tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao trải nghiệm học viên. Khám phá cách chúng tôi giúp bạn tối ưu hóa quy trình ngay hôm nay!
Tự động hoá Marketing - Bán hàng - Cung ứng sản phẩm cho lĩnh vực Đào tạo
"BKACAD sử dụng Landing page thay vì Website để tối ưu hóa hoạt động marketing, giảm tải công việc cho đội ngũ kỹ thuật và tiếp thị. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 30-50%, thậm chí trong mùa thi cao điểm đạt 60-70%."
Chia sẻ từ Chị Bích Nguyễn
Trưởng phòng Marketing - Học viện Công nghệ BKACAD
Tối ưu hành trình học viên: Từ thu hút ban đầu đến chăm sóc sau bán
Giai đoạn 1: Thu hút học viên
Thu hút học viên tiềm năng vào phễu tiếp thị bằng tài liệu, ebook cung cấp thông tin hữu ích miễn phí hay tổ chức khoá học/webinar trao đổi kiến thức miễn phí,...
Giai đoạn 2: Nuôi dưỡng học viên
Sau khi thu hút học viên tiềm năng vào phễu, cá nhân/doanh nghiệp xây dựng chuỗi tin tự động nhằm nuôi dưỡng giữ tương tác, đồng thời tạo nhu cầu, động lực mua hàng
Giai đoạn 3: Chuyển đổi học viên
Cá nhân/Doanh nghiệp tiếp tục xây dựng các điểm chạm bán hàng khác nhau trên đa kênh, đa nền tảng để biến học viên tiềm năng thành học viên trả phí
Giai đoạn 4: Chăm sóc học viên sau bán
Sau giai đoạn bán hàng, cá nhân/doanh nghiệp tiếp tục xây dựng các kịch bản gửi tin tự động để chăm sóc học viên và bán thêm/bán chéo các sản phẩm liên quan khác
Hoạt động Đào tạo của bạn có đang gặp phải vấn đề tương tự?
Mong muốn sở hữu toàn bộ luồng tự động từ Marketing -> Nuôi dưỡng học viên -> Upsell -> Thanh toán -> Cung ứng sản phẩm -> Chăm sóc sau bán nhưng thực tế thì...
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng mất nhiều thời gian và công sức
Thường phải chủ động tìm kiếm lead thay vì được khách hàng tự tìm đến trong khi chiến lược Marketing chưa đủ mạnh mẽ khiến mất thời gian và nguồn lực để quảng bá dịch vụ
Khó khăn trong việc chứng minh giá trị với khách hàng
Không có cách trình bày dữ liệu hoặc case study thuyết phục để chứng minh năng lực. Và quy trình bán hàng không nhấn mạnh vào giá trị thực tế mà agency mang lại
Dữ liệu khách hàng rời rạc từ nhiều nguồn
Nguồn lead phân tán (mạng xã hội, sự kiện, website) và không được quản lý hiệu quả, số lượng lead không đủ để duy trì dòng tiền ổn định
Quy trình bán hàng thủ công, chậm phản hồi
Quy trình từ tiếp cận lead đến chốt hợp đồng thường được thực hiện bằng cách gọi điện, gửi email cá nhân, hoặc chuẩn bị tư vấn "bằng tay" khiến thời gian phản hồi lâu, khách rời đi hoặc chọn đối thủ khác
Khó khăn trong việc đo lường & tối ưu hiệu quả chiến dịch
Mỗi khách hàng có mục tiêu khác nhau, dữ liệu từ nhiều nền tảng quảng cáo phân tán, khó tổng hợp và phân tích chính xác
Khám phá cách LadiPage giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên
Thiếu ý tưởng, thiếu chiến lược tăng trưởng
Nhiều cá nhân/doanh nghiệp khao khát bứt phá doanh thu nhưng lại loay hoay vì thiếu chiến lược rõ ràng, không có ý tưởng triển khai cụ thể. Không xác định được điểm bắt đầu đồng nghĩa với việc mọi nỗ lực đều rơi vào “ma trận”
Quy trình bán hàng thủ công, tốn thời gian và dễ bỏ lỡ học viên tiềm năng
Học viên quyết định tham gia/ mua khóa học/ sản phẩm số nhưng luồng thanh toán phức tạp và khó thực hiện khiến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng không cao
Chiến dịch Marketing rời rạc, dễ bị đứt đoạn
Tiếp thị qua nhiều nền tảng, phương pháp khác nhau khiến việc gửi Tin truyền thông, Tin nuôi dưỡng, Upselling hay Thanh toán đều gặp khó khăn do không có hệ thống đồng bộ dữ liệu học viên
Quy trình cung ứng sản phẩm và chăm sóc sau bán "bằng cơm"
Không có hệ thống thiết lập tự động luồng cung ứng sản phẩm và chăm sóc học viên sau bán, phải có thêm nhân sự xử lý đơn hàng thủ công, cũng như gặp khó khăn trong việc thúc đẩy học viên tiếp tục mua hàng
Chi phí vận hành cao do cần dùng nhiều công cụ rời rạc
Việc sử dụng từng công cụ riêng lẻ cho mỗi giai đoạn Marketing & Sales không chỉ gây rối trong vận hành, khó khăn khi sử dụng và đào tạo nhân sự mà còn khiến ngân sách bị phân tán, chi phí chồng chéo
Không rành công nghệ - càng dùng nhiều công cụ, càng dễ sai sót
Khi phải kết hợp nhiều công cụ riêng biệt, cá nhân/doanh nghiệp gặp khó khăn do giao diện và thao tác phức tạp. Điều cần lúc này là tìm kiếm một công cụ có thể đáp ứng được toàn bộ quy trình nhằm giảm thiểu thời gian vận hành
Giai đoạn 1:
Thu hút học viên đa kênh tại 1 nơi duy nhất Landing page
Thu hút học viên quan tâm bằng quà tặng miễn phí (tài liệu, ebook, video) hay tham gia khoá học, webinar miễn phí và thu thập thông tin học viên bằng form trên Landing page giới thiệu
Quà tặng miễn phí thu hút học viên quan tâm
Form Landing page thu thập thông tin đăng ký nhận quà tặng
Giải pháp đưa hoạt động Marketing & Sales trong lĩnh vực Đào tạo thành 1 luồng tự động khép kín
Giai đoạn 2:
Nuôi dưỡng và chăm sóc học viên "nhàn tênh" với luồng tự động
Kịch bản nuôi dưỡng và chăm sóc sau bán tự động, cá nhân hóa đa kênh qua Email, SMS, Zalo ZNS,... để giữ liên lạc và liên tục cung cấp thông tin hữu ích
Automation tự động gửi tin xác nhận và link nhận quà
Automation tự động nhắc lại hành động nhận quà
Hệ thống phân loại dữ liệu học viên theo từng nhóm
Automation tự động gửi chuỗi nuôi dưỡng: Email, Zalo ZNS,...
LadiPage Automation tự động thêm học viên vào Google Calendar
LadiPage Automation tự động gửi tin nhắc lịch theo từng mốc
LadiPage Automation tự động gửi link tham gia khóa học/ webinar
Hệ thống phân loại dữ liệu học viên theo từng nhóm
Automation tự động gửi chuỗi nuôi dưỡng: Email, Zalo ZNS,...
Giai đoạn 3:
Chuyển đổi học viên tức thì với tích hợp thanh toán trực tuyến
Loại bỏ rào cản khiến học viên không hoàn tất giao dịch bằng thiết lập các bước thanh toán trực tiếp ngay trên Landing page bán hàng hoặc thanh toán trực tiếp trên trang bán khóa học
Hệ thống phân loại dữ liệu học viên theo từng nhóm
Đội ngũ Sale liên hệ tư vấn, hỗ trợ chuyên sâu cho nhóm học viên tiềm năng
Chuyển đổi doanh thu khóa học bằng Form checkout trên Landing page bán hàng hoặc trực tiếp trên trang thanh toán khóa học
Giai đoạn 4:
Chăm sóc học viên sau bán tự động và tiếp tục chuyển đổi khóa học mới
Đề xuất các sản phẩm/ dịch vụ liên quan hoặc nâng cấp kịp thời và mang tính cá nhân để tăng giá trị đơn hàng và tối đa hoá doanh thu trên mỗi học viên
Automation tự động gửi tin chăm sóc học viên sau khóa học
Automation tự động đề xuất các khóa học liên quan khác
Tiếp tục xây dựng chuỗi kịch bản nuôi dưỡng và chuyển đổi khóa học mới
Đề xuất ý tưởng - định hướng tăng trưởng
Không cần "mò mẫm" hướng tiếp thị và bán hàng khi đội ngũ LadiPage giúp cá nhân/doanh nghiệp xác lập chiến lược rõ ràng, từ khâu thu hút đến chăm sóc khách hàng, phù hợp với mục tiêu từng giai đoạn phát triển
Thấu hiểu hành vi khách hàng qua dữ liệu
Mọi chiến dịch tiếp thị và bán hàng hay hành vi tương tác của học viên với hệ thống đều được đo lường giúp doanh nghiệp hiểu sâu nhu cầu, sở thích và yếu tố thúc đẩy quyết định của học viên tiềm năng
Tiết kiệm chi phí nhân sự và vận hành
Thay vì phải đầu tư nhiều công cụ đơn lẻ và đội ngũ vận hành cồng kềnh, doanh nghiệp tối ưu chi phí nhờ một nền tảng tích hợp duy nhất, đáp ứng mọi thao tác nghiệp vụ, tùy theo từng mô hình hoạt động hay chiến lược tiếp thị - bán hàng khác nhau
Tăng hiệu suất với quy trình tiếp thị và bán hàng tự động hóa
Từ thu lead, gửi tin xác nhận, thanh toán, chốt đơn đến chăm sóc sau bán đều được tự động hóa, loại bỏ thao tác lặp lại thủ công trước đây, giúp doanh nghiệp tập trung vào việc sáng tạo và ra quyết định
Hỗ trợ tư vấn, chăm sóc học viên chuyên nghiệp
Học viên nhận được phản hồi và hỗ trợ đúng lúc, đúng nhu cầu - từ lúc đăng ký quan tâm đến khi hoàn tất khóa học học, không bị bỏ lỡ học viên hay chăm sóc thiếu chuyên nghiệp
Triển khai chương trình ưu đãi, học bổng dễ dàng
Những thông tin ưu đãi học phí, combo khóa học hay quà tặng đều được gửi đến đúng người, đúng thời điểm qua đa kênh, tăng cơ hội chuyển đổi và giữ chân học viên hiệu quả hơn
Giải pháp LadiPage - Đưa mọi hoạt động Marketing & Sales trong Giáo dục - Đào tạo thành 1 luồng tự động khép kín
1. Thu hút học viên đa kênh tại 1 nơi duy nhất Landing page
Thao tác kéo - thả đơn giản không cần biết code
Tích hợp form thu thập thông tin học viên ngay trên Landing page
Sử dụng 1 Landing page duy nhất để truyền thông đa kênh
2. Nuôi dưỡng và chăm sóc học viên "nhàn tênh" với luồng tự động
Đồng bộ dữ liệu học viên, phân loại mức độ tiềm năng để nuôi dưỡng tự động
Kịch bản nuôi dưỡng và chăm sóc sau bán tự động, cá nhân hóa đa kênh qua Email, SMS, Zalo ZNS,... để giữ liên lạc và liên tục cung cấp thông tin hữu ích
3. Chuyển đổi học viên tức thì với tích hợp thanh toán trực tuyến
Loại bỏ rào cản khiến học viên không hoàn tất giao dịch bằng thiết lập các bước thanh toán ngay trên Landing page
Đề xuất các sản phẩm/ dịch vụ liên quan hoặc nâng cấp kịp thời và mang tính cá nhân để tăng giá trị đơn hàng và tối đa hoá doanh thu trên mỗi học viên
4. Quản lý và phân phối khóa học và chương trình đào tạo trực tuyến tại 1 nền tảng
Tạo, chỉnh sửa và lưu trữ toàn bộ khóa học, tài liệu, bài giảng dưới dạng video
Tự động gửi tài liệu, bài giảng, hoặc quyền truy cập khóa học ngay khi học viên đăng ký
Nhà đào tạo cá nhân
Những người giảng dạy độc lập, xây dựng khóa học online hoặc tư vấn định hướng nghề nghiệp, muốn mở rộng học viên mà không cần tăng khối lượng công việc thủ công
Doanh nghiệp đào tạo chuyên nghiệp
Các trung tâm, học viện, hệ thống giáo dục cần quản lý quy trình tuyển sinh - chăm sóc học viên bài bản, tiết kiệm nguồn lực và tối ưu chuyển đổi
Cá nhân/doanh nghiệp có hoạt động đào tạo
Các chuyên gia đào tạo nhân sự nội bộ đến các tổ chức cần triển khai chương trình huấn luyện hoặc chia sẻ tri thức
Giải pháp Tự động hóa phù hợp với đối tượng đào tạo nào?
Trong bối cảnh ngành giáo dục - đào tạo ngày càng chuyển dịch mạnh mẽ sang môi trường số, việc sở hữu một giải pháp Marketing & Sales tự động hóa không còn là lợi thế, mà là nền tảng bắt buộc để tăng trưởng bền vững.
Những ai trong tổ chức sẽ trực tiếp sử dụng giải pháp?
Cá nhân nhà đào tạo: là người trực tiếp nghe tư vấn và sử dụng nền tảng, cần một công cụ dễ hiểu, dễ thiết lập và tiết kiệm chi phí vận hành
Đội ngũ Marketing: là người triển khai chiến dịch, quản lý dữ liệu học viên và theo dõi hiệu quả toàn trình
Nếu chưa sẵn sàng - LadiPage luôn ở đây để hỗ trợ doanh nghiệp bạn
Muốn triển khai hiệu quả? Doanh nghiệp cần nhân sự hiểu công cụ và công nghệ.
Bắt đầu nhanh hơn, chuyển đổi cao hơn với Kho tài nguyên LadiPage
80+ mẫu Landing page chuyển đổi cao cho lĩnh vực Đào tạo
Sở hữu ngay những mẫu Landing page chuyên nghiệp chỉ với thao tác kéo - thả sẵn, sàng giúp bạn thu hút học viên, tăng tỷ lệ đăng ký khóa học và tối ưu hiệu quả đào tạo
Tối ưu quy trình tuyển sinh và chăm sóc học viên với hơn 40 kịch bản mẫu sẵn sàng sử dụng. Tự động hóa tương tác qua Email, Zalo, SMS, Chatbot,... giúp bạn kết nối hiệu quả và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Bắt đầu nhanh hơn, chuyển đổi cao hơn với Kho tài nguyên LadiPage
80+ mẫu Landing page chuyển đổi cao cho ngành Giáo dục - Đào tạo
Sở hữu ngay những mẫu Landing page chuyên nghiệp chỉ với thao tác kéo - thả sẵn, sàng giúp bạn thu hút học viên, tăng tỷ lệ đăng ký khóa học và tối ưu hiệu quả tuyển sinh
Tối ưu quy trình tuyển sinh và chăm sóc học viên với hơn 40 kịch bản mẫu sẵn sàng sử dụng. Tự động hóa tương tác qua Email, Zalo, SMS, Chatbot,... giúp bạn kết nối hiệu quả và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi