Bạn có đang phải đối mặt với tình trạng quá tải khi xử lý hàng trăm tin nhắn từ khách hàng mỗi ngày, từ đặt bàn, hỏi món, đến các phản hồi về dịch vụ? Việc chăm sóc khách hàng thủ công không chỉ tốn thời gian, chi phí nhân sự mà còn dễ xảy ra sai sót, làm giảm chất lượng dịch vụ và ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Đây là một thách thức lớn, đặc biệt trong ngành F&B & Bán lẻ đầy cạnh tranh.
Giải pháp ở đây chính là tự động hóa chăm sóc khách hàng. Bằng cách ứng dụng công nghệ, bạn có thể giải phóng đội ngũ khỏi các tác vụ lặp đi lặp lại, đảm bảo mọi khách hàng đều được phản hồi ngay lập tức 24/7 và xây dựng các kịch bản tương tác thông minh để tăng doanh thu và giữ chân khách hàng trung thành.
Tự động hóa chăm sóc khách hàng là việc sử dụng phần mềm và công nghệ để quản lý, phản hồi và tương tác với khách hàng một cách tự động theo các kịch bản được thiết lập sẵn. Thay vì nhân viên phải trả lời từng tin nhắn, hệ thống sẽ tự động gửi đi các thông điệp phù hợp dựa trên hành vi của khách hàng, chẳng hạn như khi họ đặt bàn, hoàn tất đơn hàng, hoặc để lại phản hồi.
Chi phí để thuê một nhân viên chăm sóc khách hàng toàn thời gian có thể dao động từ 8–12 triệu đồng/tháng. Một hệ thống tự động hóa chăm sóc khách hàng hiệu quả có thể đảm nhận 80% công việc của 1–2 nhân viên. Bằng cách đầu tư vào nền tảng như LadiPage, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi năm, đồng thời giải phóng nguồn lực để tập trung vào các công việc mang tính chiến lược hơn.
Với LadiPage, mọi điểm chạm của khách hàng đều được tối ưu hóa:
Ladipage cung cấp ứng dụng Dynamic giúp cá nhân hoá nội dung Landing page theo dữ liệu & hành vi khách hàng. .
Tự động hóa không chỉ là chăm sóc, mà còn là một cỗ máy bán hàng hiệu quả. Với LadiPage, bạn có thể dễ dàng thiết lập các luồng:
Mọi thông tin và lịch sử tương tác của khách hàng từ nhiều kênh (website, Zalo, Email) đều được lưu trữ và quản lý tập trung trên một nền tảng duy nhất. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn 360 độ về khách hàng, không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng hay chăm sóc nào.
Đây là kịch bản mẫu dành cho ngành F&B và Bán lẻ, giúp doanh nghiệp hình dung cách ứng dụng LadiPage để tự động luồng chăm sóc khách hàng đa kênh và gia tăng tỷ lệ quay lại.
Kịch bản mang tính chất ví dụ tham khảo, sau khi đã vẽ xong hành trình khách hàng cho thương hiệu của mình, bạn có thể tùy chỉnh ưu đãi, thông điệp, kênh truyền thông và thời gian gửi sao cho phù hợp với thực tế vận hành.
Ví dụ thực tế: Một nhà hàng áp dụng tự động hóa khi ra mắt chương trình khuyến mãi “Combo Trưa Văn Phòng” trên LadiPage.
Sử dụng trình kéo-thả của LadiPage để tạo Landing Page giới thiệu Combo Ăn Trưa Văn Phòng. Trên trang có form đặt hàng gồm: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ và chọn món.
Trong ứng dụng Automation, tạo luồng mới với Trigger là “Khách hàng điền form thành công trên Landing Page Combo Ăn Trưa Văn Phòng”. Ngay khi khách nhấn nút “Đặt hàng”, luồng sẽ bắt đầu.
Dựa trên ngày sinh hoặc dữ liệu khác, thiết lập luồng tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật kèm món quà đặc biệt để tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng.
Kịch bản này chỉ mang tính ví dụ tham khảo, bạn hoàn toàn có thể tùy biến nội dung, hình thức ưu đãi và kênh triển khai sao cho phù hợp với đặc thù sản phẩm, dịch vụ và hành trình khách hàng của doanh nghiệp mình.
Việc chuyển đổi từ chăm sóc khách hàng thủ công sang tự động không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc trong ngành F&B & Bán lẻ hiện đại. Nền tảng All-in-one của LadiPage cung cấp đầy đủ công cụ từ Landing Page, E-commerce đến Automation, giúp chủ doanh nghiệp và marketer triển khai các chiến dịch chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, tiết kiệm và chuyên nghiệp.
Tham gia ngay webinar LadiUnbox #2 để khám phá cách "Xây Tài sản khách hàng - Từ khách vãng lai đến khách trung thành", nắm rõ công thức và luồng tự động chăm sóc khách hàng. Tham gia webinar với vé 0Đ ngay tại ĐÂY.
1. Thiết lập tự động hóa chăm sóc khách hàng có khó không?
Không khó. Với Ladiflow, mọi thứ được thao tác trên giao diện kéo-thả trực quan. Ngoài ra, LadiPage còn có kho kịch bản mẫu sẵn sàng áp dụng.
2. Chi phí để triển khai tự động hóa là bao nhiêu?
Chi phí dịch vụ hợp lý so với lợi ích mang lại. Thay vì trả lương nhân sự hàng tháng, chỉ cần một khoản đầu tư nhỏ để tự động hóa toàn bộ quy trình, giúp tiết kiệm và gia tăng doanh thu.
3. Tôi có thể kết nối hệ thống tự động hóa với Fanpage hoặc phần mềm quản lý bán hàng (POS) không?
Có. LadiPage hỗ trợ tích hợp mạnh mẽ qua Webhook và API, dễ dàng đồng bộ dữ liệu từ Fanpage, LadiChat, hoặc POS để tạo quy trình chăm sóc khách hàng liền mạch.