[Cập Nhật] Bán Hàng Hiệu Quả Hơn Khi Đồng Bộ Thông Tin Từ Form Checkout Trên Landing Page Về Mục Đơn Hàng

2025-09-03 08:29:54

Mỗi cú click “Đặt hàng” đều là khoảnh khắc quyết định giữa việc bạn có chốt được đơn hay đánh mất khách hàng. Vì vậy, trải nghiệm tại bước Checkout luôn là tâm điểm cần tối ưu trong mọi Landing page bán hàng. Hiểu được điều đó, LadiPage tiếp tục nâng cấp Form Checkout và mục Đơn hàng với những cải tiến mới mẻ, giúp doanh nghiệp vừa minh bạch hơn với khách hàng, vừa tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng một cách tự nhiên.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá chi tiết những cập nhật quan trọng, vì sao chúng lại “cứu nguy” cho bước thanh toán và cách bạn có thể tận dụng ngay hôm nay để tối đa hóa doanh số.

1. Bổ sung tính năng hiển thị thông tin của sản phẩm trong combo trên Form Check-out

Tính năng hiển thị thông tin của sản phẩm trong combo trên Form check-out áp dụng cho 3 gói tài khoản LadiPage: Core, Grow, Max.

Trước khi LadiPage bổ sung tính năng này, khách hàng mua combo gặp phải một vấn đề là không biết rõ bên trong gồm những sản phẩm gì, dễ dẫn đến nhầm lẫn, khiếu nại hoặc đổi trả.

Form check-out giờ đây sẽ hiển thị rõ danh sách sản phẩm trong combo, giúp nhà bán hàng:

  • Tăng tính minh bạch & độ tin cậy:

+ Người dùng thấy rõ mình đang mua những gì, đặc biệt khi mua theo combo - tránh hiểu lầm hoặc nhầm lẫn về sản phẩm.

+ Giảm thiểu các trường hợp khiếu nại, đổi trả do "mua nhầm", "không rõ combo gồm gì".

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi:

+ Việc hiển thị chi tiết giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi đặt hàng.

+ Đặc biệt hiệu quả với combo nhiều sản phẩm, khách hàng dễ ra quyết định hơn khi họ thấy rõ 
lợi ích.

Tính năng được bật mặc định, bạn chỉ cần tạo combo sản phẩm, hệ thống sẽ tự động hiển thị chi tiết trên form. 

Thông tin sản phẩm trong combo trên Form Checkout

2. Bổ sung thông tin user_agent, fbc, fbp, event_id trên mục Đơn hàng

Thông tin user_agent, fbc, fbp, event_id trên mục Đơn hàng được áp dụng cho 3 gói tài khoản LadiPage: Core, Grow, Max.

Trước đây, dữ liệu đơn hàng thiếu thông tin phục vụ tracking nâng cao, gây khó khăn khi đo lường hiệu quả quảng cáo và phân tích hành vi khách hàng.

Với các trường user_agent, fbc, fbp, event_id, khách hàng có thể:

  • Cải thiện tracking server-side: Hỗ trợ kết nối dữ liệu từ frontend (pixel) đến backend (server-side event).

  • Tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook (Meta Ads): Giúp hệ thống quảng cáo biết được người dùng nào đã thực sự chuyển đổi thành đơn hàng.

  • Đối soát chính xác dữ liệu đơn hàng: Đặc biệt khi chạy CAPI (Conversion API).

  • Nâng cao phân tích hành vi khách hàng: Hệ thống CRM/Analytics có thể hiểu rõ người mua đến từ đâu, hành vi trên thiết bị gì,...

Để lưu trữ được thông tin này, chỉ cần url khách hàng đặt hàng, có đủ các biến tracking, hệ thống sẽ tự động cập nhật vào danh sách Đơn hàng.

Cập nhật thông tin user_agent, fbc, fbp, event_id trên mục Đơn hàng

3. Bổ sung tính năng bắn các trường tracking từ Form Checkout về mục Đơn hàng

Tính năng bắn các trường thông tin tracking từ Form Checkout (gồm user_agent, fbc, fbp, event_id) về mục Đơn hàng được áp dụng cho 3 gói tài khoản LadiPage: Core, Grow, Max.

Trước khi có tính năng này, doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc theo dõi chính xác hành vi người dùng và đo lường hiệu quả quảng cáo. Các biến tracking quan trọng như thiết bị truy cập, nguồn quảng cáo hay ID sự kiện không được ghi nhận đầy đủ, gây thiếu sót dữ liệu khi phân tích hoặc đồng bộ với hệ thống quảng cáo.

Giờ đây, Form Checkout đã tự động lưu trữ và gửi các biến này vào mục thông tin tùy chỉnh của Đơn hàng, giúp nhà bán hàng:

  • Nâng cao hiệu quả tracking & phân tích dữ liệu:

+ Ghi nhận đầy đủ hành vi người dùng từ thiết bị, nguồn truy cập đến sự kiện chuyển đổi.

+ Tối ưu đo lường hiệu quả quảng cáo trên Meta Pixel và các nền tảng tương tự.

  • Hỗ trợ đồng bộ Conversion API (CAPI):

+ Đảm bảo dữ liệu được kết nối liền mạch từ frontend đến backend.

+ Giúp hệ thống quảng cáo đối chiếu chính xác người dùng đã thực sự chuyển đổi thành đơn hàng.

Lưu ý: Tính năng này được bật mặc định. Chỉ cần form Checkout của bạn có chứa các biến tracking trong URL, hệ thống sẽ tự động ghi nhận và hiển thị trong phần thông tin tùy chỉnh của Đơn hàng.

Ví dụ về đơn hàng có thêm trường User-Agent 

4. Kết luận

Với 3 tính năng mới này, mỗi đơn hàng trên LadiPage không chỉ là con số doanh thu, mà còn trở thành nguồn dữ liệu quý giá giúp bạn hiểu rõ hành vi khách hàng và tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Hãy tận dụng ngay Form Checkout nâng cấp để đồng bộ đầy đủ thông tin tracking về danh sách đơn hàng, từ đó gia tăng độ chính xác trong phân tích, tối ưu chi phí quảng cáo và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

👉 Trải nghiệm ngay hôm nay trên LadiPage và đừng bỏ lỡ lợi thế cạnh tranh từ việc quản trị dữ liệu thông minh hơn!

>> Đọc thêm: Website Builder Cập Nhật 2 Tính Năng Mới Nhất Định Bạn Nên Thử!

 

 

 

IV. TỰ ĐỘNG HOÁ

Thiết lập Luồng tự động (Flow)

3 kiểu thiết kế Flow:
  • Sử dụng Flow theo kịch bản mẫu
  • Tự thiết kế Flow theo ý tưởng
  • Tải Flow có sẵn từ máy tính
Thư viện kịch bản mẫu: Sử dụng các kịch bản mẫu để lên ý tưởng cho Flow.
Trigger: Thiết lập sự kiện sẽ kích hoạt Flow.
Hành động: Thiết lập chuỗi các hành động xảy ra theo thứ tự, sau khi đạt điều kiện Trigger.
Tạo Email bằng AI: Đề xuất nội dung chính và hoàn thiện nội dung Email bằng Email AI.
Xem báo cáo: Báo cáo chi tiết các thông tin của Flow, từng hành động trong Flow và từng khách hàng thực hiện trong Flow.
Xuất file .ladiflow: Tải xuống file .ladiflow để chuyển tiếp giữa các tài khoản LadiPage.
Lưu kịch bản: Lưu chuỗi các hành động đã thiết lập trong Flow.
Phân quyền: Tương tự như phân quyền Landing page.

Thiết lập Gửi tin hàng loạt (Campaign)

2 hình thức gửi Campaign:
  • Gửi tin tiêu chuẩn
  • Gửi kịch bản tự động
Gửi tin hàng loạt: Tạo đồng thời Campaign trên các kênh: Email, SMS, Zalo ZNS,AI Call,... tự động.
Chiến lược gửi: Thiết lập thời gian gửi Campaign
  • Gửi ngay
  • Đặt lịch gửi
Nhân bản: Nhân bản và chỉnh sửa dữ liệu để gửi Campaign mới.
Xóa: Xóa Campaign đang hoạt động khi có nhu cầu.
Phân quyền: Tương tự như phân quyền Landing page.

Thiết lập Chuỗi tin nhắn (Sequences)

Thiết lập thời gian gửi tin:
  • Gửi ngay
  • Khoảng thời gian
  • Mọi ngày
Cho phép lặp lại: Cho phép thực hiện lại toàn bộ chuỗi 1 lần nữa.
Nhân bản: Nhân bản, chỉnh sửa dữ liệu, xuất bản và kích hoạt tin nhắn trong Sequences mới.
Đăng ký theo dõi Sequences: Thêm 1 hoặc nhiều dữ liệu khách hàng vào Sequences.
Hành động: Thiết lập hành động "Đăng ký Sequence" cho khách hàng sau khi kích hoạt 1 sự kiện trong Flow.

V. QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG

Quản lý dữ liệu khách hàng

Tạo khách hàng mới: Thêm/ sửa/ xóa trường thông tin tùy chỉnh của khách hàng.
Nhập/ Xuất dữ liệu: Nhập/ xuất danh sách thông tin khách hàng từ Excel vào LadiPage và ngược lại.
Quản lý tag: Phân loại và quản lý khách hàng theo tag (thẻ).
Trường tùy chỉnh: Thêm các trường tùy chỉnh mới cho thông tin khách hàng.

Quản lý Segment - Phân khúc khách hàng

Tạo Segment mới: Phân loại khách hàng theo điều kiện tự động.
Chỉnh sửa/ Xóa: Sửa/ xóa Segment có luồng tự động đang/đã chạy.

VI. BÁO CÁO

Báo cáo tổng quan

Tùy chỉnh thời gian: Thay đổi thời gian xem báo cáo linh hoạt.
Chỉnh sửa/ xóa/ nhân bản: Chỉnh sửa/ xóa/ nhân bản báo cáo khi có nhu cầu.
Xuất/ In: Xuất/ in báo cáo dưới nhiều định dạng: PDF, Excel,...

Báo cáo tuỳ chỉnh   

Báo cáo mẫu: Tạo báo cáo mới từ mẫu báo cáo có sẵn.
Báo cáo mới: Tùy chỉnh linh hoạt các trường dữ liệu trên báo cáo.
Tùy chỉnh thời gian: Thay đổi thời gian cần xem báo cáo linh hoạt.

VII. QUẢN LÝ THÀNH VIÊN

Thêm và phân quyền thành viên

Thêm mới thành viên: Thêm thành viên theo 3 vai trò Manager, Editor, Viewer với tài khoản riêng khi đăng nhập.
Tạo đội nhóm: Tạo nhóm và thêm thành viên vào từng nhóm.
Bảo mật với email OTP: Yêu cầu nhập mã OTP khi thao tác backup, thay đổi tài khoản liên kết, cấu hình form,...