Sự khác biệt giữa một doanh nghiệp phát triển nhanh và một doanh nghiệp trì trệ nằm ở khả năng tối ưu hóa thời gian. Một quy trình quản lý công việc truyền thống dù có hiệu quả đến đâu cũng không thể sánh bằng một quy trình được tự động hóa. Tự động hóa không chỉ giúp tiết kiệm hàng trăm giờ làm việc thủ công mỗi tháng mà còn loại bỏ hoàn toàn lỗi do con người (Human Error), đảm bảo mọi tác vụ lặp lại được xử lý tức thì, đồng bộ.
Bài viết này sẽ hướng dẫn 7 bước cụ thể để chuyển đổi các luồng công việc từ thủ công sang tự động hoá quy trình quản lý công việc mượt mà, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất.
Tự động hóa quy trình quản lý công việc (Workflow Automation) là quá trình sử dụng phần mềm và công nghệ để số hóa và lập trình các bước công việc theo một chuỗi logic. Điều này cho phép hệ thống:
Thay vì quản lý bằng tay, hệ thống sẽ tự xử lý các tác vụ lặp lại, giúp con người tập trung vào việc quan trọng hơn như ra quyết định, sáng tạo và chăm sóc khách hàng.
Ví dụ: Khi Marketing tạo task “Thiết kế banner”, hệ thống có thể tự động:
Mọi thứ diễn ra trong vài giây, không cần trao đổi thủ công.
Dưới đây là những lợi ích của việc tự động hoá quy trình quản lý công việc:
Với ứng dụng LadiWork - ứng dụng mới được phát triển bởi LadiPage đã chứng minh sức mạnh của tự động hoá quy trình quản lý công việc bằng những số liệu cụ thể như: