[Thanh Toán Trực Tuyến] Cập nhật tính năng mới - Tối Ưu Tốc Độ & Tăng Tỷ Lệ Hoàn Tất Đơn Hàng

2025-11-20 09:43:43

Tự động chọn phương thức thanh toán khi chỉ có một lựa chọn, giúp rút ngắn thao tác, tối ưu trải nghiệm và tăng tỷ lệ hoàn tất đơn hàng trên mọi thiết bị.

Trong thương mại số, mỗi thao tác “rườm rà” trong quy trình thanh toán đều có thể khiến khách hàng rời bỏ giỏ hàng trước khi hoàn tất. Hiểu rõ điều này, LadiPage tiếp tục nâng cấp trải nghiệm thanh toán với tính năng tự động chọn phương thức thanh toán nếu chỉ thiết lập 1 phương thức. Đây là cải tiến giúp hành trình mua hàng trở nên nhanh hơn, mượt hơn và tối ưu hơn, đặc biệt trên thiết bị di động.

1. Tự động chọn phương thức thanh toán nếu chỉ thiết lập 1 phương thức

Trước đây, dù chỉ có một phương thức thanh toán đang được bật, khách hàng vẫn phải nhấn chọn thủ công để tiếp tục hoàn tất đơn hàng. Điều này tạo ra một bước không cần thiết trong hành trình thanh toán.

Bản cập nhật mới giúp hệ thống tự động chọn mặc định phương thức duy nhất này. Khách hàng có thể chuyển ngay sang bước thanh toán chỉ với một chạm, rút ngắn đáng kể thời gian và thao tác.

Tự động chọn phương thức "Thanh toán khi giao hàng (COD)"

2. Trải nghiệm thanh toán mượt mà - đặc biệt trên thiết bị di động

Trên màn hình di động, mỗi hành động đều cần được tối ưu. Việc tự động xử lý phương thức thanh toán giúp người dùng giảm bớt thao tác lựa chọn, hạn chế sai sót và tạo cảm giác thanh toán liền mạch.

Tính năng này phù hợp với mọi mô hình kinh doanh: bán lẻ, dịch vụ, giáo dục, F&B, thương mại online,… nơi tốc độ xử lý thanh toán quyết định trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi.

Giảm thao tác, giúp khách hàng thanh toán nhanh hơn: Quy trình được rút ngắn, hạn chế điểm dừng không cần thiết và giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng

Đơn giản hóa hành trình thanh toán: Khách hàng chỉ cần xác nhận và hoàn tất - trải nghiệm liền mạch, trực quan

Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu doanh thu: Quy trình thanh toán càng nhanh, khả năng chốt đơn càng cao

Kết luận

Tính năng Tự động chọn phương thức thanh toán nếu chỉ thiết lập 1 phương thức là một bước tiến quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất bán hàng và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Hãy kích hoạt ngay để rút ngắn hành trình thanh toán và tăng tỷ lệ hoàn tất đơn hàng trên LadiPage.

>>> Khám phá: Tùy biến trường thông tin cho Sản phẩm mẫu trên Landing Page

IV. TỰ ĐỘNG HOÁ

Thiết lập Luồng tự động (Flow)

3 kiểu thiết kế Flow:
  • Sử dụng Flow theo kịch bản mẫu
  • Tự thiết kế Flow theo ý tưởng
  • Tải Flow có sẵn từ máy tính
Thư viện kịch bản mẫu: Sử dụng các kịch bản mẫu để lên ý tưởng cho Flow.
Trigger: Thiết lập sự kiện sẽ kích hoạt Flow.
Hành động: Thiết lập chuỗi các hành động xảy ra theo thứ tự, sau khi đạt điều kiện Trigger.
Tạo Email bằng AI: Đề xuất nội dung chính và hoàn thiện nội dung Email bằng Email AI.
Xem báo cáo: Báo cáo chi tiết các thông tin của Flow, từng hành động trong Flow và từng khách hàng thực hiện trong Flow.
Xuất file .ladiflow: Tải xuống file .ladiflow để chuyển tiếp giữa các tài khoản LadiPage.
Lưu kịch bản: Lưu chuỗi các hành động đã thiết lập trong Flow.
Phân quyền: Tương tự như phân quyền Landing page.

Thiết lập Gửi tin hàng loạt (Campaign)

2 hình thức gửi Campaign:
  • Gửi tin tiêu chuẩn
  • Gửi kịch bản tự động
Gửi tin hàng loạt: Tạo đồng thời Campaign trên các kênh: Email, SMS, Zalo ZNS,AI Call,... tự động.
Chiến lược gửi: Thiết lập thời gian gửi Campaign
  • Gửi ngay
  • Đặt lịch gửi
Nhân bản: Nhân bản và chỉnh sửa dữ liệu để gửi Campaign mới.
Xóa: Xóa Campaign đang hoạt động khi có nhu cầu.
Phân quyền: Tương tự như phân quyền Landing page.

Thiết lập Chuỗi tin nhắn (Sequences)

Thiết lập thời gian gửi tin:
  • Gửi ngay
  • Khoảng thời gian
  • Mọi ngày
Cho phép lặp lại: Cho phép thực hiện lại toàn bộ chuỗi 1 lần nữa.
Nhân bản: Nhân bản, chỉnh sửa dữ liệu, xuất bản và kích hoạt tin nhắn trong Sequences mới.
Đăng ký theo dõi Sequences: Thêm 1 hoặc nhiều dữ liệu khách hàng vào Sequences.
Hành động: Thiết lập hành động "Đăng ký Sequence" cho khách hàng sau khi kích hoạt 1 sự kiện trong Flow.

V. QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG

Quản lý dữ liệu khách hàng

Tạo khách hàng mới: Thêm/ sửa/ xóa trường thông tin tùy chỉnh của khách hàng.
Nhập/ Xuất dữ liệu: Nhập/ xuất danh sách thông tin khách hàng từ Excel vào LadiPage và ngược lại.
Quản lý tag: Phân loại và quản lý khách hàng theo tag (thẻ).
Trường tùy chỉnh: Thêm các trường tùy chỉnh mới cho thông tin khách hàng.

Quản lý Segment - Phân khúc khách hàng

Tạo Segment mới: Phân loại khách hàng theo điều kiện tự động.
Chỉnh sửa/ Xóa: Sửa/ xóa Segment có luồng tự động đang/đã chạy.

VI. BÁO CÁO

Báo cáo tổng quan

Tùy chỉnh thời gian: Thay đổi thời gian xem báo cáo linh hoạt.
Chỉnh sửa/ xóa/ nhân bản: Chỉnh sửa/ xóa/ nhân bản báo cáo khi có nhu cầu.
Xuất/ In: Xuất/ in báo cáo dưới nhiều định dạng: PDF, Excel,...

Báo cáo tuỳ chỉnh   

Báo cáo mẫu: Tạo báo cáo mới từ mẫu báo cáo có sẵn.
Báo cáo mới: Tùy chỉnh linh hoạt các trường dữ liệu trên báo cáo.
Tùy chỉnh thời gian: Thay đổi thời gian cần xem báo cáo linh hoạt.

VII. QUẢN LÝ THÀNH VIÊN

Thêm và phân quyền thành viên

Thêm mới thành viên: Thêm thành viên theo 3 vai trò Manager, Editor, Viewer với tài khoản riêng khi đăng nhập.
Tạo đội nhóm: Tạo nhóm và thêm thành viên vào từng nhóm.
Bảo mật với email OTP: Yêu cầu nhập mã OTP khi thao tác backup, thay đổi tài khoản liên kết, cấu hình form,...